Cải cách hành chính (11.09.2022 16:15)

''Một cửa'' huyện Cư Jút thân thiện, người dân hài lòng

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Cư Jút đã có nhiều chuyển biến tích cực và luôn nằm trong tóp đầu nhóm các huyện thành phố. Một trong những hiệu quả rõ nét đó là việc triển khai “một cửa” thân thiện, hiện đại, chu đáo, mang lại sự hài lòng cho tổ chức, công dân.

 

 

 

Điều dễ nhận thấy tại bộ phận “một cửa” huyện Cư Jút được bố trí, xây dựng mới rất khang trang, lịch sự, có bố trí ghế ngồi chờ, hệ thống lấy số xếp hàng tự động và máy tính phục vụ người dân đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Bảng niêm yết TTHC bằng mã QR-Code, người dân và các tổ chức giao dịch cần tra cứu thủ thụ hành chính và các thông tin hệ thống cơ sở dữ liệu bằng điện thoại thông minh rất thuận lợi, nhanh chóng.

 

Bộ phận “một cửa” huyện Cư Jút được bố trí 10 quầy tiếp nhận, hiện tại bố trí được 6 cán bộ tiếp nhận tại 6 quầy được chia thành các lĩnh vực: QUẦY SỐ 1: Tiếp nhận các lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch, Lao động - TBXH; QUẦY SỐ 2: Tiếp nhận các lĩnh vực Đăng ký kinh doanh, HTX, Xây dựng Công nghiệp; QUẦY SỐ 3: Tiếp nhận các lĩnh vực Tài nguyên môi trường, Giao dịch đảm bảo; QUẦY SỐ 4: Tiếp nhận lĩnh vực Đất đai; QUẦY SỐ 5: Tiếp nhận lĩnh vực Thuế và QUẦY SỐ 6: Tiếp nhận lĩnh vực Bảo hiểm xã hội.

 

 

 

Cũng với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, UBND huyện và toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn đã thực hiện việc phát phiếu đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính cho công dân sau khi nhận kết quả giải quyết hồ sơ. Do làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả, từ đầu năm đến nay, từ huyện đến xã, thị trấn, 97% hồ sơ được hoàn trả trước hẹn và đúng hẹn, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trên phần mềm, hệ thống rất thấp và không có trường hợp đơn thư khiếu kiện nào liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.

 

 

Việc huyện Cư Jút và UBND các xã, thị trấn tích cực triển khai thực hiện bộ phận “một cửa” thân thiện, gần dân đã cho thấy những hiệu quả trong thực tế. Đây là một hướng đi đúng đắn, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Đồng thời, việc chủ động, sáng tạo của các đơn vị cũng góp phần phấn đấu hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của huyện Cư Jút với những chỉ tiêu: Mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước của thành phố đạt tối thiểu 86%; trên 99% hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn; 100% kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp nhận, xem xét và kịp thời xử lý theo quy định…

 

Tin, ảnh: Giang Sơn - VP


Bản in
Liên kết Website

Số lượt truy cập :

Đang truy cập :